Cách pha chế cà phê Robusta rang mộc ngon nhất

Cách pha chế cà phê Robusta rang mộc ngon nhất

Ngân Thảo
Th 2 01/07/2024
Nội dung bài viết

Từ lâu, cà phê đã trở thành thức uống quen thuộc và là người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Trong vô vàn các loại cà phê, cà phê Robusta rang mộc luôn chiếm một vị trí đặc biệt, chinh phục người thưởng thức bởi hương vị đậm đà, mạnh mẽ và hương thơm nồng nàn đặc trưng. 

Hiểu được sức hút mãnh liệt của thức uống này, Phương Vy Coffee xin chia sẻ bí quyết pha chế cà phê Robusta rang xay ngon nhất, mang đến cho bạn trải nghiệm thưởng thức tách cà phê trọn vẹn. 

1. Cà phê Robusta là gì? Đặc điểm cà phê Robusta rang mộc? 

Cà phê Robusta hay còn gọi là cà phê vối là giống cà phê được trồng phổ biến tại Việt Nam, chiếm 92,9% tổng diện tích trồng cà phê (và chiếm 97% tổng sản lượng). Hạt Robusta có hình dạng tròn, sậm màu hơn so với hạt Arabica. 

Cà phê Robusta rang mộc là những hạt cà phê Robusta được chọn lọc kỹ lưỡng, sau đó sơ chế sạch sẽ và rang chín mà không qua giai đoạn lên men cũng như không tẩm ướp hương liệu, phụ gia, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Nhờ phương pháp rang mộc nguyên chất, Robusta rang mộc giữ trọn vẹn hương vị đậm đà, mạnh mẽ vốn có. 

Điểm nhấn trong hương vị Robusta rang mộc chính là vị đắng đặc trưng. Hàm lượng caffeine cao gấp đôi so với cà phê Arabica tạo nên vị đắng không gắt, mà kích thích vị giác, mang đến sự tỉnh táo và sảng khoái cho người thưởng thức. 

2. Cách rang xay cà phê Robusta

Để mang đến cho khách hàng những ly cà phê Robusta thơm ngon, đậm đà, Phương Vy Coffee áp dụng quy trình rang xay hiện đại và tỉ mỉ, đảm bảo chất lượng đồng đều và hương vị trọn vẹn.

2.1. Quy trình rang xay cà phê Robusta 

  • Hệ thống máy rang hiện đại là cốt lõi của quy trình, giúp rang cà phê chín đều, giữ trọn vẹn hương vị cà phê nguyên bản. Máy rang tiên tiến được lập trình và kiểm soát nhiệt độ chính xác, đảm bảo cà phê chín đều, tránh tình trạng cháy khét hoặc chưa đạt độ rang phù hợp. Nhờ vậy, hạt cà phê giữ được hương vị đặc trưng của Robusta.

  • Kỹ thuật rang chuẩn xác là yếu tố then chốt tạo nên hương vị cà phê Robusta hoàn hảo. Cà phê được rang ở nhiệt độ phù hợp với từng cấp độ từ rang nhạt đến rang đậm. Kỹ thuật rang chuyên nghiệp của Phương Vy Coffee giúp giữ nguyên hương vị tự nhiên của hạt cà phê, mang đến cho khách hàng trải nghiệm cà phê hoàn hảo.

Cà phê sau khi rang được bảo quản cẩn thận trong hũ kín để giữ trọn hương vị. Nhờ vậy, khách hàng luôn được thưởng thức cà phê Robusta rang xay tươi mới, thơm ngon nhất.

2.2. Địa chỉ cung cấp cà phê robusta rang mộc uy tín

Trải qua hơn ba thập kỷ ấp ủ đam mê và tình yêu dành cho cà phê Việt Nam, Phương Vy Coffee đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường cà phê bằng những sản phẩm chất lượng, chinh phục đa dạng mọi gu thưởng thức. Phương Vy Coffee mang đến cho khách hàng những dòng cà phê rang xay nguyên chất, cà phê hạt pha máy với hương vị thơm ngon, đậm đà, lưu giữ trọn vẹn tinh túy của cà phê Việt.

Dòng cà phê rang xay nguyên chất đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, từ cà phê quán đến cà phê pha máy tại nhà. Cà phê hạt robusta mạnh mẽ, cà phê hạt arabica chua thanh, tất cả đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, rang xay theo tiêu chuẩn cao, mang đến trải nghiệm cà phê hoàn hảo. 

3. Cách pha chế cà phê Robusta rang mộc thơm ngon, đậm vị

3.1. Sử dụng phương pháp pha phin truyền thống

Bạn nên sử dụng nước lọc tinh khiết, lấy từ thùng hoặc bồn chứa sạch sẽ. Đối với cà phê Robusta, nhiệt độ nước lý tưởng để pha cà phê ngon là từ 90 - 97 độ C. Tiếp đến, chất lượng cà phê là yếu tố then chốt. Bạn có thể chọn mua cà phê Robusta nguyên chất tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo hương vị thơm ngon, an toàn cho sức khỏe. 

Sản phẩm Mr. Phin với thành phần 100% cà phê nguyên chất và được rang ở mức độ vừa phải để đem đến trải nghiệm hương vị trọn vẹn. Cà phê Robusta với độ rằng vừa đến rang đậm, mang đến hương vị đậm mạnh đặc trưng cùng hương thơm nồng nàn chuẩn vị truyền thống.

Cuối cùng, bạn nên sử dụng phin nhôm hoặc phin inox chất lượng tốt, có kích thước phù hợp với lượng cà phê pha. Phin quá nhỏ sẽ khiến cà phê bị tắc, nước khó chảy qua nhưng phin quá to sẽ khiến cà phê loãng làm mất đi hương vị cà phê. 

3.2. Phương pháp pha máy hiện đại

Bước đầu tiên để thưởng thức tách cà phê Robusta rang mộc thơm ngon là lựa chọn nguyên liệu cà phê chất lượng, không chứa tạp chất và có mức độ rang xay phù hợp với máy pha cà phê. 

Bạn có thể chọn các sản phẩm Gu Việt Pha Máy đến từ thương hiệu Phương Vy Coffee. Dòng sản phẩm này có sự kết hợp hài hòa giữa 80% hạt cà phê Robusta cho vị đắng vừa và 20% hạt cà phê Arabica mang đến vị chua nhẹ. 

Khi bắt đầu pha cà phê bằng máy, bạn cần khởi động cho nóng máy ở nhiệt độ 90 - 96 độ và ở mức áp suất 8.3 – 9.3 bar. Cần lưu ý nguồn nước pha cà phê được đảm bảo tinh khiết để có thể cho ra ly cà phê chuẩn vị và thơm ngon nhất. 

Tiếp đến, bạn cần cho lượng bột cà phê đủ dùng vào phía tay cầm sau đó tiến hành nén, bạn cần nén cho đều, không lỏng tay nhưng cũng đừng chặt. Miễn sao cho bột cà phê đều nhau, mịn màng. Nhấn xả nước phía đầu group head để làm sạch và cân bằng nhiệt độ. Cà phê Robusta rang xay pha bằng máy sẽ cho ra tách cà phê mang hương vị đậm đà và thoang thoảng hương hạt rang. 

4. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Phương Vy Coffee về cà phê Robusta rang mộc và bí quyết pha chế cà phê thơm ngon, đậm vị. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về loại cà phê đặc biệt này. Ngoài ra, Phương Vy Coffee còn cung cấp đa dạng các loại cà phê nguyên chất khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của khách hàng. Hãy truy cập website hoặc liên hệ với Phương Vy ngay bạn nhé!

Nguồn: Tham khảo từ Internet

Nội dung bài viết