Thế nào là cà phê sạch? Hiểu đúng về cà phê nguyên chất

Thế nào là cà phê sạch? Hiểu đúng về cà phê nguyên chất

Ngân Thảo
Th 2 01/07/2024
Nội dung bài viết

Việt Nam được biết đến là quốc gia sản xuất cà phê có vị đắng đặc trưng. Điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa tại nước ta phù hợp cho các giống cây cà phê như Arabica, Robusta phát triển mạnh. Trải nghiệm thưởng thức ly cà phê sạch tạo nên cảm giác thú vị cho người tiêu dùng và giúp ích cho sức khỏe.

Bài viết này Phương Vy Coffee sẽ cùng bạn khám phá thế giới cà phê nguyên chất, để bạn có thể tự tin lựa chọn và thưởng thức những ly cà phê thơm ngon, an toàn cho sức khỏe.

1. Theo bạn, cà phê sạch là gì? 

Cà phê sạch được hiểu là cà phê nguyên chất không trộn lẫn các hương phụ hiệu hay các chất phụ gia khác. Nhờ vậy, cà phê sạch luôn được người yêu cà phê ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, trọn vị và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Cà phê nguyên chất sở hữu hương thơm dịu nhẹ, không nồng gắt, đánh thức mọi giác quan của người thưởng thức. Vị cà phê thanh mang đến cảm giác sảng khoái và lưu luyến nơi đầu lưỡi. 

Cà phê sạch không chỉ là cà phê nguyên chất mà còn được chăm chút từ công đoạn canh tác theo phương pháp an toàn với cây trồng. Bên cạnh đó, quá trình chế biến, rang xay và pha chế cà phê sạch cũng cần đảm bảo đúng quy trình, chất lượng để mang lại thành phẩm tốt nhất.

Cà phê sạch lôi cuốn người dùng bởi hương thơm đặc trưng hòa quyện cùng vị đắng đậm đà, vị ngọt thanh ở hậu vị. Hương cà phê không mang đến cảm giác nồng đậm mà là cảm giác tinh tế, sâu lắng, quyến rũ.

2. Lợi ích của cà phê sạch có thể bạn chưa biết

Cà phê nguyên chất không chỉ mang đến hương vị thơm ngon mà còn ẩn chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe.

2.1. Tăng cường sức đề kháng 

Cà phê nguyên chất chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng và bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân gây hại. Trong cà phê có chứa hàm lượng dopamine và serotonin dồi dào vì thế, cà phê nguyên chất giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mang đến cảm giác thoải mái và cải thiện tâm trạng.

2.2. An toàn cho người sử dụng

Cà phê sạch an toàn cho người sử dụng vì không có các thành phần không rõ nguồn gốc. Do đó, khi sử dụng cà phê sạch, bạn hoàn toàn yên tâm vì không nạp vào cơ thể những chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Bật mí 3 cách nhận biết cà phê sạch

Cà phê sạch luôn được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc phân biệt cà phê sạch và cà phê truyền thống không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 bí quyết đơn giản giúp bạn nhận biết cà phê sạch:

3.1. Quan sát hạt cà phê và nước cà phê 

Hạt cà phê nguyên chất thường có hình dạng đều đặn, vỏ lụa mỏng, màu nâu sẫm và bóng mượt. Khi pha, nước cà phê sẽ có màu nâu cánh gián đẹp mắt, sánh mịn và không bị lắng cặn. Ngược lại, cà phê truyền thống thường dễ kết dính, đổ dầu, màu không đồng đều, pha ra nước có màu nâu đen. 

3.2. Hương thơm tự nhiên

Cà phê sạch có hương thơm tự nhiên, tinh tế, thoang thoảng và dễ chịu. Khi ngửi, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của cà phê rang, xen lẫn chút hương vị của trái cây hoặc hoa cỏ. Cà phê truyền thống thường có mùi thơm nồng do sử dụng hương liệu khác trong quá trình sản xuất như đậu nành, bơ, ...

3.3. Hương vị

Cà phê nguyên chất khi pha sẽ có vị đắng thanh, chua nhẹ và hậu vị ngọt dịu. Vị đắng của cà phê sạch đến từ các thành phần acid tự nhiên trong hạt cà phê, không gây cảm giác khó chịu. Cà phê truyền thống thường có vị đắng và sánh béo hơn do có các thành phần khác như bơ, đậu nành.

4. Một số lưu ý khi sử dụng cà phê sạch

Cần bảo quản cà phê ở nơi khô ráo, thoáng mát để tránh nấm mọt. Ngoài ra, cũng cần tránh ánh sáng trực tiếp và nhiệt độ cao vì chúng có thể ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng cà phê. 

Bên cạnh đó, người tiêu dùng lưu ý nên uống tối đa 2 ly cà phê (tương đương 400 - 600mg caffeine) mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe. Nếu lạm dụng hoặc uống quá nhiều cà phê sẽ khiến dây thần kinh bị ức chế dẫn đến các mất ngủ, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. 

Cuối cùng, bạn nên nghiên cứu tìm kiếm các nhà cung cấp cà phê hạt pha máy để lựa chọn nhà cung cấp cà phê nguyên chất uy tín. Với mong muốn mang đến cho khách hàng những ly cà phê thơm ngon nhất, Phương Vy Coffee cam kết cung cấp cà phê sạch nguyên chất 100%, đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe.  

Cà phê nguyên chất mang đến trải nghiệm trọn vẹn và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Đây chính là lựa chọn hoàn hảo cho cộng đồng yêu thích cà phê.

Nguồn: Tham khảo từ Internet

 Tags:
Nội dung bài viết